Để cạnh tranh với nhiều đối thủ trong thời đại của sự bùng nổ công nghệ thông tin, việc xây dựng website cho mỗi spa được coi như là một phương thức cạnh tranh hiệu quả trong môi trường khắc nghiệt. Nó vừa giúp bạn xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp trước khách hàng, vừa giúp bạn tiếp cận thị trường trực tuyến đầy tiềm năng.
1. Định hướng đối tượng khách hàng
Khi xây dựng spa, bạn cần xác định nhóm đối tượng mà bạn hướng đến. Đó là giới thượng lưu, trung lưu hay nhóm đối tượng bình dân khác. Sở dĩ cần xác định đối tượng khách hàng là vì với mỗi nhóm đối tượng khác nhau họ sẽ có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ với chất lượng khác nhau. Tương tự như vậy, thiết kế website spa cũng cần được thiết kế dựa trên nhóm đối tượng khách hàng. Mỗi website hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau cần thiết kế một giao diện, nội dung khác nhau sao cho tương ứng với nhu cầu của khách hàng mà bạn đang hướng tới. Có thể nói, xác định đối tượng khách hàng là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý khi thiết kế website spa.
2. Giao diện website bắt mắt
Bạn có lấy được thiện cảm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên khi vào thăm website hay không là phụ thuộc vào giao diện website của bạn như thế nào? Một website làm đẹp thì yếu tố “đẹp” là không thể thiếu. Màu sắc nhã nhặn, bố cục dễ nhìn nhưng không kém phần ấn tượng sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng lâu hơn.
Giao diện website cần có màu sắc nhã nhặn, bố cục dễ nhìn
3. Cung cấp thông tin đầy đủ
Thông tin đầy đủ giúp khách hàng không mất nhiều thời gian để tìm hiểu mà vẫn biết chính xác mọi thông tin của spa của bạn. Để xây dựng danh mục sản phẩm cụ thể, bạn cần tham khảo một số tiêu chí sau:
- Bố cục rõ ràng, thông tin không dàn trải, phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
- Các section (lớp nội dung) không nên quá sâu không nên quá sâu vì thông thường khách hàng chỉ đọc lướt qua sản phẩm trước khi họ tìm đến nội dung chi tiết.
- Tên danh mục bao quát để khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm nhanh.
4. Cung cấp nội dung thế nào để hấp dẫn
Nội dung website spa cần chú ý nhất điều gì? Đó có thể là những dòng mô tả dịch vụ, bảng giá, thông tin,… Bạn phải làm sao để nó trở lên độc đáo, giúp spa của bạn trở lên khác lạ với các spa khác. Không chỉ có thế những dòng chia sẻ hay đánh giá từ các khách hàng trước cũng là một nguồn thông tin thú vị để những người đang xem thấy thuyết phục hơn về dịch vụ của bạn.
Cung cấp đầy đủ thông tin dịch vụ đến khách hàng
Một điểm nhỏ nhưng cần chú ý nữa đó là, ngay từ khi thiết kế website spa, bạn nên cung cấp địa điểm Spa thông qua bản đồ được tích hợp hoặc hướng dẫn cách tìm địa điểm đơn giản, dễ tìm. Dù chỉ là những thông tin nhỏ nhưng sẽ khiến khách hàng thấy thoải mái và thêm phần yên tâm về Spa của bạn.
5. Sức hút không nhỏ từ hình ảnh
Mở một trang wed ra, điều đầu tiên đập vào mắt bạn là hình ảnh. Một hình ảnh đẹp có ý nghĩa hơn ngàn câu chữ. Vì vậy, hãy lựa chọn ra những hình ảnh sắc nét nhất, ý nghĩa nhất, chất lượng nhất để đặt ngay vào trang chủ cho đến các trang thông tin dịch vụ.
Hình ảnh là yếu tố có sức thu hút đặc biệt trên website
Không những thế, bạn không những cần tập trung trong hình ảnh tại trang chủ, các hình ảnh từ dịch vụ, sản phẩm Spa hay không gian bên trong Spa cũng đều cần được đầu tư và trau chuốt. Dịch vụ đồ họa quảng cáo của webvn có thể giúp bạn được điều này.
6. Tính năng quản lý web đa dạng và hiệu quả
Các công cụ quản lý chuyên nghiệp sẽ giúp quá trình kinh doanh diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ Internet như hiện nay, sở hữu một công cụ quản lý website chuyên nghiệp sẽ biến bạn trở thành một đối thủ nặng kí đối với bất kì spa nào trên Internet.
7. Tốc độ load nhanh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phù hợp với mọi thiết bị di động
Với việc tối ưu tốc độ load, tối ưu hóa SEO trên công cụ tìm kiếm sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm đến website của bạn. Đồng thời website đươc tương thích, phù hợp với mọi thiết bị di động sẽ giúp bạn tương tác dễ dàng hơn với khách hàng của mình.