1. Xu hướng low polygon
Năm 2014, xu hướng này đã rất thịnh hành và phổ biến rồi: Low polygon được sử dụng hầu hết trong phần nền và wallpaper. Công nghệ này về cơ bản được tạo ra từ các phần mềm 3D, chẳng hạn như C4D, Maya & 3D studio Max.
2. Không gian tiêu cực (negative space) trong thiết kế logo
Không nên thiết kế logo một cách cầu kỳ, nó không khiến cho logo thêm đẹp. Chỉ có sự đơn giản mà có ý nghĩa mới làm cho logo của bạn tỏa sáng. Để đạt được mục đích đơn giản mà đẹp hãy sử dụng không gian tiêu cực (Negative space).
Dưới đây là những mẫu logo của thương hiệu George Bokhua.
3. Công nghệ chồng lấn (overlapping) trong thiết kế logo
Đây là một công nghệ mới mà 2 yếu tố sẽ được chồng lấn lên nhau, có tạo bóng đổ, nhằm tạo ra một thiết kế lồng ghép độc đáo.
4. Sử dụng nét đậm & mảnh
Thiết kế dưới đây dùng công vụ bút vẽ. Apple đã sử dụng cách thiết kế này cho sản phẩm iOS mới nhất của mình.
5. Sử dụng Script Logotype
Về cơ bản đây là một dạng logo với font Script được sử dụng để thể hiện tư tưởng của công ty hay tổ chức.
6. Sử dụng chất liệu 3D trong thiết kế logo
Sử dụng công nghệ này logo của bạn nhìn trông sẽ mạnh mẽ và rắn rỏi hơn, trông chúng khá giống với logo dùng trên những chiếc ô tô.
7. Sử dụng chữ viết tay & thư pháp
Các công ty phù hợp với phong cách này là các công ty chuyên về hình xăm, khách sạn, quán cà phê và nhà hàng để có diện mạo chuyên nghiệp và cuốn hút.
8. Lino cut & Wood cut Style trong thiết kế logo
Sử dụng công nghệ này để có cái nhìn sâu và phong phú hơn cho logo.
9. Gradient Mesh & Linear Gradients
Những đường dốc (gradient) sắc và mắt lưới (mesh) được dùng để tạo ra những logo này. Thông thường, trong thiết kế web công ty hoặc làm ứng dụng hay sử dụng công nghệ này.
10. Hình vẽ hoa mỹ cổ điển (Vintage Flourish) trong thiết kế logo
Các công ty phù hợp với mẫu thiết kế logo này là đám cưới, nhiếp ảnh gia, công ty nội thất... Nó mang đến một cái nhìn đầy nghệ thuật cho các thiết kế trang trí.