Amazon: Cảm giác của bạn khi nhìn thấy hình mũi tên trong logo của Amazon là gì? Đúng vậy, nó như một khuôn mặt cái miệng cười rộng. Ý nghĩa của mũi tên này muốn truyển tải đến với mọi người là Amazon sẽ đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hàng hóa của họ. Và Amazon phục vụ một loạt mặt hàng để bán từ A đến Z (phục vụ đến tận khâu cuối cùng) - Vì mũi tên bắt đầu từ chữ “A” và kết thúc ở chữ “Z”.
McDonald's: Logo của công ty là chữ “M” có thể hiểu là chữ cái đầu của công ty. Nhưng cũng có thể hiểu theo ý nghĩa khác. Vào năm 1960, khi McDonald’s muốn xây dựng lại hình ảnh của mình nên đã mời chuyên gia tư vấn thiết kế Donal Cheskin đưa ra lời khuyên. Nhưng ông này đã cho rằng công ty nên giữ lại nguyên bản logo vì chữ “M” với đường tròn phía trên giúp mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Vậy là một ý nghĩa nữa của chữ “M” đã ra đời.
Apple: Logo của hãng có hình quả táo khuyết vì bắt nguồn từ chuyện Adam và Eva cùng ăn trái cấm ở cây tri thức và vết cắn ở bên phải của quả táo.
IBM: Những dấu ngạch ngang qua từng chữ cái tưởng chừng như vô nghĩa trên logo của IBM có dụng ý rằng, những dấu “Bằng” (=) với thông điệp là BÌNH ĐẲNG.
Adidas: Cái tên “Adidas” là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc dường như trở thành biểu tượng đặc trưng của công ty. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.
FedEx: Logo FedEx mang tính sáng tạo rất cao. Trước tiên là về màu sắc đơn giản nhưng rất bắt mắt với hai màu xanh và cam. Hình mũi tên, màu trắng được tạo ra các khoảng không giữa chữ “E” và chữ “X”, đại diện cho tầm nhìn của công ty và triển vọng của công ty là tiến đến tương lai.
Pepsi: Logo của Pepsi là một vòng tròn đơn giản, nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Pepsi đã phải thuyết trình về ý nghĩa mẫu logo mới này bằng 27 trang tài liệu. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối... và nhiều thứ khác nữa.
Google: Ý tưởng tạo ra logo của Google dựa trên mong muốn một logo đơn giản không quá cồng kềnh, rối rắm, mà vẫn thể hiện được sự thích thú sáng tạo. Các nhà thiết kế đã tập trung vào chính màu sắc của logo. Màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.
NBC: Logo của NBC tượng trưng cho một con công nhưng nó còn có ý nghĩa khác đằng sau biểu tượng đó. NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA ). Thời điểm thiết kế logo, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA muốn dùng logo của mình để quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng. Một logo màu sắc sẽ khiến người xem thấy được sự sống động và tạo ra một trải nghiệm mới hơn hẳn của ti vi màu so với ti vi đen trắng. Vì vậy, công ty đã cho ra mắt một logo dựa trên màu sắc của con công.
Volkswagen: Volkswagen là một nhà sản xuất xe ô tô có trụ sở ở Đức. Đây là một hãng xe hơi được Hitler xây dựng nhằm mục đích sản xuất đại trà với giá tiền vừa phải. Trong logo của Volkswagen, chữ “V” chồng lên trên một chữ “W” trên một nền màu xanh dương, được bao quanh bởi một vòng tròn. “V” là Volks - dân chúng, và “W” là Wagen có nghĩa là chiếc xe. Vậy, ý nghĩa của biểu tượng là “chiếc xe của dân chúng”.
Mercedes-Benz: Năm 1926, mác xe MERCEDES được thành lập từ sự hợp nhất giữa DAIMLER và BENZ. Logo với biểu tượng ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn tượng trưng cho đất, không khí và nước. Logo của MERCEDES không thay đổi cho đến tận ngày nay.