Chiến dịch SEO tối ưu nhất cho năm 2015

Viết bởi  Saturday, 17/01/2015
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Năm 2014 đã kết thúc, đã đến lúc bạn tung ra những chiến dịch SEO tối ưu nhất cho năm 2015. Bài viết dưới đây đưa ra những gợi ý của chuyên gia Nate Dame giúp bạn áp dụng tốt nhất các kỹ thuật vào chiến dịch của mình.

Chiến dịch SEO tối ưu nhất cho năm 2015

1.  Google sẽ vẫn giữ nguyên mục đích

SEO thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Điều này khiến những người làm tiếp thị nội dung lo lắng. Tuy nhiên Google thì không. Mục đích của Google là mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất. SEO thay đổi vì lí do gì? Vì quá nhiều các nhà tiếp thị muốn nhanh chóng thành công, họ dùng kĩ thuật SEO mũ đen để có kết quả tốt, nhồi nhét từ khóa, mua bán trao đổi liên kết hoặc sử dụng nội dung trùng lặp… Điều đó khiến lợi ích của người tiêu dùng bị ảnh hưởng, Google bị mất uy tín và người dùng sẽ từ bỏ Google chuyển sang công cụ tìm kiếm khác.

Chiến dịch SEO tối ưu nhất cho năm 2015

Các nhà tiếp thị cần phải tối ưu hóa điểm đích

Do đó Google phải có biện pháp cho tình trạng này. Nó cho ra đời các thuật toán như Panda và Google Penguin, đồng thời kiểm tra trực tiếp lần lượt. Mục đích của Google là quét qua bộ máy tìm kiếm và loại bỏ những kết quả được cho là không có ích cho người dùng.

Để thành công trong năm 2014, mọi người đều phải thừa nhận rằng không thể mau chóng mà có kết quả, không thể gian lận được vì Google cũng chỉ mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng mà thôi.

2. SEO không còn là một bộ phận

Có thể khẳng định SEO là một bộ phận của chiến dịch Marketing. Các yếu tố góp phần vào sự thành công của Seo bao gồm từ độ phổ biến thương hiệu trực tuyến (có thể có hoặc không bao gồm liên kết) và cả tác động trực tuyến từ các event.

SEO có liên quan đến những bộ phận khác do đó nó cần có khả năng can thiệp vào những chính sách, chiến lược “ngoài SEO” gồm tất cả mọi thứ từ thiết kế và phát triển web đến làm content marketing hay công nghệ tiếp thị, truyền thông xã hội, xây dựng thương hiệu, PR, tiếp thị của công ty và nhiều lĩnh vực liên quan khác.

3.  Người làm SEO tốt nhất là một marketer

Chiến dịch SEO tối ưu nhất cho năm 2015

Một marketer đa dạng, người có thể kết nối một cách có ý nghĩa với khách hàng, thông qua các giả định, xây dựng trải nghiệm bán hàng phong phú và hấp dẫn sẽ là một người làm SEO tốt nhất. Năm 2015, không chấp nhận các cách thức làm SEO đầy thủ đoạn chỉ tập trung vào mục đích ngắn hạn, mục tiêu của năm này là tính lâu dài và xây dựng thương hiệu vững chắc.

Việc của các SEOer hay các marketer tài năng là tập trung vào tiếp thị hơn là các công thức SEO. Ví dụ: Đừng bị mất thời gian vào việc thảo luận xem vị trí keyword ở đâu hay mật độ từ khóa thế nào. Dự án SEO sẽ phát huy hiệu quả hơn nếu đội SEO tập trung làm hài lòng người tiêu dùng, từ đó khiến lượng click sẽ tăng, tỷ lệ thoát trang giảm đi.

Tóm lại, đừng bỏ qua người tiêu dùng và coi SEO như là chìa khóa hoặc nhiệm vụ có tính công thức.

4.  Không rập khuôn các công thức SEO

Nên phá vỡ các công thức SEO, trừ các quy trình như:

•    Quy trình mang lại cho người dùng lợi ích hữu hình, chẳng hạn như những nội dung có giá trị.

•    Quy trình mang lại nhiều lợi ích, không riêng SEO. Những quy trình này có thể bao gồm hoạt động đảm bảo mục điều hành thường xuyên xuất hiện trên ấn phẩm đươc phát hành rộng rãi nhằm tạo lợi ích SEO trực tiếp như Inbound link hay tăng lượng tương tác với khách hàng,…

5.  Lấy người dùng làm trung tâm

“Tất cả cho người dùng” là mục tiêu của SEO 2015. Bạn cần đưa ra các đề xuất để cải thiện trải nghiệm người dùng, theo dõi metrics để đánh giá mức độ hài lòng của người dùng trên website bên bạn.

Chiến dịch SEO tối ưu nhất cho năm 2015

Một người làm SEO mà không có số liệu để chứng minh giá trị với người dùng là một điều đáng báo động. Hãy nhớ, chúng ta làm để phục vụ người dùng chứ không phải phục vụ Googlebot.
Mục tiêu của người làm SEO là tạo một website có nội dung phong phú, tính tương tác cao. Việc này sẽ cho phép người dùng hoàn thành mục tiêu tìm kiếm của mình, từ đó “thu hút sự chú ý của Google”.

Để trụ vững trước bất kỳ cập nhật thuật toán hay xu hướng marketing nào, người làm SEO cần biết biến SEO thành công cụ làm việc và hợp tác hiệu quả với Google. Về bản chất SEO chính là marketing, chăm sóc khách hàng, bán hàng, PR, xây dựng thương hiệu và phát triển web. Năm 2015 – hãy cập nhật các kiến thức mới và thực hiện chiến dịch SEO tốt nhất của bạn!

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

3 bước... để có một website

1

Lựa chọn

Thư viện website

Lựa chọn

2

Liên hệ

0462.531.865

Liên hệ

3

Sử dụng

Sử dụng

Mẫu website mới nhất