1: Tìm đúng người
- Một nhân viên phát triển web: Một người linh động và có khả năng thích ứng với nhiều lĩnh vực
- Một nhân viên thiết kế: Phải là người biết về các nền tảng website, để có thể tham gia thảo luận, trả lời các giải đáp thắc mắc của người đọc.
- Một Kỹ thuật seo: Người đảm bảo rằng bạn không đánh mất thứ hạng hiện có của mình
2: Quyết định chiến dịch nội dung của bạn
Bạn cần xây dựng và thực hiện 1 chiến dịch nội dung tốt. Cách tốt nhất là thiết kế 1 site dựa trên nhu cầu và mong muốn thật sự của người sử dụng, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng khả thi. Nếu nội dung hiện tại của bạn đủ tốt, bạn nên quan tâm vào việc hoàn thiện chúng.
3: Bắt đầu từ con số 0
Nên bắt đầu bằng việc tìm kiếm từ khóa. Sau đó, chia các từ khóa thành từng nhóm, nghĩ về nội dung cần viết cho mỗi chủ đề.
VD: Trong 1 chương trình giảm cân, có các từ khóa như: Chương trình x hoạt động như thế nào? Tôi có phải thực hành theo x hay không?
Bây giờ bạn đã có từ khóa của mình chưa, giờ thì hãy xem thứ hạng của nó trên Google. Các trang nào đang được xếp hạng? Google đã mô tả trang liên quan tới 1 chủ đề cho trước trên site của bạn chưa? Nếu có, chắc hẳn bạn sẽ muốn đăng những từ khóa này lên các trang đó.
4. Hệ thống hóa các từ khóa
Bạn nên cân nhắc liệu có cần tạo ra các trang nội dung mới không hay chỉ cần chỉnh sửa đôi chút nội dung hiện có?. Hãy Hệ thống hóa 1 chủ đề và danh sách từ khóa cho mỗi trang. Mỗi trang chỉ nên có 3-5 từ khóa.
VD:Có thể bạn để các từ khóa [giảm cân], [chương trình giảm cân], [giảm cân cho phụ nữ]hiển thị trên 1 trang, nhưng không nên đưa tất cả những từ khóa: [giảm cân cho phụ nữ], [giảm cân kèm tập luyện], [ăn uống đầy đủ], [bổ sung vitamin] lên 1 trang.
5. Thiết kế site
Khi bạn biết trọng tâm chính của trang, bạn có thể bắt tay vào việc phân chia nó ra nhiều phần kèm theo các phần phụ, và nhờ sự giúp đỡ của những nhà thiết kế và phát triển. Rất nhiều nhà phát triển sẽ không nhận dự án nếu chư biết số lượng trang bạn muốn. Tôi nghĩ cách đánh giá dự án như thế là hoàn toàn sai. Bạn càng hiểu về cấu trúc đó thì các nhà phát triển và thiết kế càng giúp được bạn nhiều hơn.
6. Viết nội dung và đánh dấu
Bây giờ, bạn đã có những từ khóa tốt theo chủ đề, các nhà phát triển đang phát triển và kiểm chứng, người thiết kế đang mã hóa và sao chép trang. Dùng từ khóa ở phần tiêu đề và nội dung nhưng không nên lạm dụng quá, rồi viết các tag. Nên nhớ rằng, 1 tag mô tả không trực tiếp ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn nhưng nếu được viết tốt, chắc chắn nó sẽ góp phần làm tăng tỉ lệ click.
7. Kiểm tra lại với kỹ thuật SEO
Trước khi đăng bất kỳ thông tin gì, hãy nhờ các kỹ thuật SEO kiểm tra lại 1 lần nữa để site có thể hoạt động hiệu quả nhất
Kết luận
Trên đây là 1 cách xây dựng nội dung cho site khá đơn giản. Bạn có thể sử dụng cách làm này cho bất kỳ nội dung nào bạn đang phát triển. Hãy nhớ, bạn chỉ cần tập trung vào từ khóa, chắc chắn bạn sẽ thành công
Tác giả: Webvn.vn